Tin nổi bật

Thay vì nhốt mình trong phòng tập thể thao ngột ngạt hay chạy dài đến mệt nhoài, bạn có thể dành một phút để "làm mới" bản thân bằng các "mẹo vặt" đơn giản, rễ thực hiện.

1. Một phần hai quả táo mỗi ngày: Một nghiên cứu gần đây cho thấy ăn một phần hai quả táo mỗi ngày có thể giảm tới 40% nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, táo còn cung cấp rất nhiều chất xơ, vitamin thích hợp cho người đang ăn kiêng.

2. Lấy ô xy cho não: Nằm ngửa, đầu gối kéo lên sát ngực, hai tay buông dọc theo thân người. Hít vào đến căng bụng. Sau đó thở cho khí thoát ra hết khỏi lồng ngực và bụng. Động tác đơn giản, tăng cường tuần hoàn ô xy cho não, giúp tinh thần minh mẫn hơn.
3. Nghĩ đến thể dục: Nếu bạn không có điều kiện tập thể dục thường xuyên, hãy nghĩ đến nó. Một nghiên cứu của quỹ y tế Cleveland cho hay: chỉ đơn giản là hình dung các động tác tập luyện cũng làm cơ bắp chắc khoẻ hơn 30%. Nguyên nhân là các hình ảnh tưởng tượng có thể tăng cường khả năng ra hiệu của não đến cơ, bắp cơ luyện tập.
4. Uống nước trái cây: Cà rốt, dứa, bưởi, dâu tây...rất tốt cho cơ thể bạn. Chế biến dưới dạng nước ép và để sẵn trong tủ lạnh, chỉ cần mỗi ngày 1 - 2 ly sẽ giúp bạn có một làn da khoẻ mạnh, đồng thời phòng tránh được nguy cơ ung thư.
5. Quên đồng hồ đi: Nếu bạn đặt đồng hồ báo thức, hãy qay mặt đồng hồ theo hướng mà bạn không nhìn thấy nó nữa. Cách này tránh việc cứ nhìn kim đồng hồ chỉ từng tích tắc và lo lắng cho thời lượng nghỉ ngơi của mình, do đó giấc ngủ đến êm đềm và sâu hơn.
6. Chờ đón một chương trình ti vi: Theo nghiên cứu của Tường Đại học Irvine tại California (Mỹ) cho thấy, đơn giản là chỉ cần biết sẽ có một show hài thú vị sắp phát sóng trong vòng hai ngày tới là con người đã có thể giải toả, giảm bớt được đến 50% cảm giác mệt mỏi, tức giận, căng thẳng hay buồn bực trong lòng.
7. Nghe nhac trước khi ngủ: Một bản nhạc êm dịu sẽ đưa bạn vào giấc ngủ nhẹ nhàng, không mộng mỵ. Đây là cách phòng ngừa chứng mất ngủ rất hiệu quả.
8. Tưởng tượng tương lai vui vẻ: cảm giác mong chờ một cuối tuần đầy niềm vui, tụ tập ăn sáng, gặp gỡ bạn bè...là cách khá hiệu quả giúp bạn chịu đựng được tất cả vấn đề stress đang đối mặt trong tuần làm việc. Vì vậy hãy thường xuyên dành ra một vài phút để nghĩ đến những dự định tốt đẹp mà bạn sẽ làm vào kỳ nghỉ cuối tuần sắp tới.
9. Chia sẻ tâm sự: Những khi cô đơn, bạn hãy nói chuyện với một ai đó. Đừng ngại thổ lộ tâm tư của mình. Những cuộc trò chuyện nhỏ nhỏ có khả nằng giảm tress rất tuyệt vời.
Nếu bạn không tin, hãy thử xem; chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!
                                                             Mai Lương Thuấn
                                                                    (Sưu tầm)
Ngày cập nhật: 26/09/2008 Xem: 3869